Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Bột đậu đỏ có rất nhiều công dụng với làn da. Và khi kết hợp với sữa tươi, nó sẽ tạo ra hỗn hợp dưỡng trắng tuyệt vời. Bài viết này xin giành để chia sẻ những công dụng mà bột đậu đỏ và sữa tươi mang lại. Mời bạn cùng tham khảo. 
>> Bạn phải biết điều này nếu muốn căng da mặt tự nhiên
1. Công dụng của bột đậu đỏ
- Có thể coi đậu đỏ là thực phẩm đầu bảng về lượng chất chống oxy hóa. Sử dụng bột đậu đỏ có tác dụng tăng sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn cũng như sự hình thành mụn trên da. Ngoài ra chúng còn thúc đẩy quá trình tái tạo nhanh tế bào chết, giúp da căng mịn.
- Trong đậu đỏ không chứa chất chua (axit), nhưng lượng vitamin C & E lại vô cùng dồi dào.Tác dụng của Vitamin C là khử gốc tự do nguyên nhân chính dẫn tới nếp nhăn và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, Vitamin E là yếu tố chống sạm da tốt nhất.
- Ngoài ra, đậu đỏ còn chứa vitamin B1 giúp thể lực từng tế bào khỏe hơn, tăng miễn dịch cơ thể và vitamin B6 giúp da láng mịn hơn.
Chính vì đậu đỏ giàu những dưỡng chất trên nên đậu đỏ thường được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực làm đẹp.

2. Công dụng của sữa tươi
Dưỡng da, làm mờ vết thâm nám, se khít lỗ chân lông, phục hồi tóc hư tổn là công dụng chẳng kém mỹ phẩm thượng hạng từ sữa tươi.
Trong sữa chứa nhiều loại axit (đặc biệt là axit lactic) có thể hòa tan các chất “keo” kết dính các tế bào chết trên da, nhờ đó có tác dụng loại bỏ lớp tế bào chết và thay thế làn da sần sùi bằng một làn da mới trẻ trung và giàu sức sống.

Sữa tươi chứa nhiều chất béo, protein, vitamin và khoáng chất đặc biệt có lợi, không chỉ nuôi dưỡng và làm dịu da mà còn giúp da sáng, mịn và rất mát khi chạm vào.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa bột đậu đỏ và sữa tươi
Bột đậu đỏ : Đậu đỏ hạt rửa sạch, phơi khô sau đó đem rang và xay nhuyễn, đóng hũ thật khô ráo là có thể để dành sử dụng vài tháng.(Hoặc mua sẵn ở các shop chuyên làm đẹp handmade)
Trong đậu đỏ có một hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp làn da thêm săn chắc, trắng hồng tự nhiên.

Công thức 1:
- Bột đậu đỏ 50g.
- Sữa tươi 100 ml.
- Dầu oliu, nước cam tươi.
Trộn đều bột đậu đỏ với sữa tươi thành 1 hỗn hợp sệt rồi cho thêm 1 vài giọt dầu oliu và nước cam vào. Trộn đều tới khi hỗn hợp sệt và có thể kết dính trên da.
Sau khi tắm xong, thoa hỗn hợp đều lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm.

Công thức 2:
- Trộn ½ bát bột đậu đỏ với ½ hộp sữa tươi (không đường) thành hỗn hợp sền sệt mịn như kem dưỡng.
- Sau khi tắm tráng bằng nước ẩm để làm các lỗ chân lông mở rộng, bạn hãy thoa hỗn hợp trên lên toàn bộ cơ thể đồng thời massage toàn thân nhẹ nhàng . Đợi chừng 15-20 phút để da hấp thu các chất dinh dưỡng, sau đó tắm lại bằng nước sạch.
Khi trộn bột đậu đỏ và sữa tươi sẽ tạo thành dạng kem đặc mùi rất thơm, thư giãn nhưng rất nhanh khô. Bạn nên tắm lại bằng nước ấm để dễ trôi sạch và không cần dùng thêm sữa tắm.
Tắm và massage toàn thân với bột đậu đỏ rất có hiệu quả trong việc dưỡng và làm da trắng sáng mịn màng. Bạn có thể áp dụng cách này 3 lần/ 1 tuần. Điều đặc biệt là nếu bạn dưỡng trắng bằng bột đậu đỏ, bạn sẽ không phải lo về việc da dễ bị bắt nắng như dưa leo hay bột cám gạo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét