Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Bổ sung lượng vitamin hàng ngày giúp chúng ta ngăn ngừa lão hóa da . Đây là nhận định của hầu hết các chuyên gia trong ngành thẩm và làm đẹp.Bài này mình giới thiệu với các bạn một số loại hoa quả giàu vitamin giúp bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.
>> trẻ hóa da mặt

Quả việt quất ngăn ngừa lão hóa da

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxi hóa giúp ngăn chặn phá hủy tế bào trong thời gian dài. Chất chống oxi hóa chống lại các gốc tự do bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường. Tiêu thụ thực phẩm chứa chất oxi hóa cao từ tự nhiên là cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm để tăng cường sức khỏe và nhan sắc. Hãy ăn một nắm tay trái việt quất kèm theo ngũ cốc hoặc bột yến mạch vào buổi sáng, hay gói cho phần ăn nhẹ giữa buổi trưa.




Sữa sô cô la chống lão hóa da tuyệt vời

Cải thiện làn da bằng việc uống sữa sô-cô-la đen giàu chất flavanoid. Theo một nghiên cứu gần đây, những phụ nữ uống ca cao chứa nhiều flavanoid 1 lần/ngày trong 12 tuần có  sự gia tăng lưu lượng máu trong tế bào da, làm tăng hyrate cho da và giảm thiểu thô ráp cũng như bong tróc da.

Kiwi, ổi và dâu tây ngăn ngừa gốc tự do

Ngăn ngừa nếp nhăn và kích thích tái tạo collagen bằng cách ăn thêm dâu tây, ổi và kivi vì chứa rất nhiều vitamin C. Theo nghiên cứu của Tạp chí về dinh dưỡng Hoa Kỳ thì thực phẩm giàu vitamin C giúp làm giảm đáng kể nếp nhăn và tình trạng khô da. Vitamin C còn giúp làm giảm chứng sưng viêm da và giảm thiểu sưng húp dưới mắt (bọng mắt). Đặc biệt, kiwi còn chứa chất chống oxi hóa siêu cấp làm trung hòa các gốc tự do (nguyên nhân phá hủy các tế bào, dẫn đến tình trạng sưng viêm da, ung thư và bệnh tim).



Những sinh vật nhỏ nhắn này chứa nhiều kẽm- có vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi da giúp tạo collagen, phục hồi cấu trúc da. Kẽm cũng có đặc tính chống oxi hóa, chất dinh dưỡng bảo vệ tế bào.

Kẽm (có trong thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu, hạt, hải sản: sò, động vật giáp sát, ngũ cốc nguyên chất, ngũ cốc củng cố cho bữa sáng) cũng làm cho móng tay cứng cáp hơn, giữ cho da đầu và tóc khỏe mạnh, bảo vệ mắt khỏi những vấn đề về thị lực.

Cà chua xay

Bảo vệ làn da khỏi hủy hoại của ánh nắng mặt trời bằng cách bổ sung cà chua chứa nhiều lycopen. Nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ lycopen mỗi ngày bằng cách ăn cà chua xay làm giảm cháy nắng. Và cà chua được chế biến làm tăng hấp thụ lycopen. Khoai lang, rau bina, trái cây: dưa hấu, dưa hoàng kim, xoài chứa nhiều carotine giúp bảo vệ da, chống cháy nắng. Vì vậy hãy bảo đảm những loại này trong danh mục ăn uống của bạn.

Cá hồi

Giữ cho làn da mềm mại và mịn màng bằng cách bổ sung axit béo omega 3 từ cá hồi ( nếu bạn ghét cá có thể dùng hạt quả lanh và quả óc chó) trong thực đơn ăn kiêng. Omega 3 cũng cấp chất béo cho da giúp da dàn hồi và dưỡng ẩm tốt, đồng thời làm giảm sưng viêm (nguyên nhân gây bong tróc da, khô da, ửng đỏ và mụn).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét